Onmyoji Arena JG Guide วิถีแห่งพงไพร เบื้องต้น

Onmyoji Arena JG Guide วิถีแห่งพงไพร เบื้องต้น


Onmyoji Arena JG Guide วิถีแห่งพงไพร 
วันนี้จะนำเสนอไกด์สำหรับสาย JG ใน องเมียวจิอารีน่า
แนะนำการเริ่มต้นเข้าป่าตั้งแต่แรก จนการยืนในเกมส์อย่างไรให้มีประสิทธิภาพในเกมส์ และแนะนำตัวเริ่มต้นในการฝึกเล่นฝึก JG แบบคร่าวๆ สไตล์เรา



สิ่งที่ครวรู้
การเล่น JG ใน องเมียวจิอารีน่านั้น แบ่งตัวคลาสสายที่เข้าป่าหลักๆอยู่สองสาย คือ นินจา( นักฆ่า ), ซามูไร (ไฟต์เตอร์) 

สาวคลาสต่างๆแบบละเอียดคร่าว

นินจา
1.นินจา DMG นินจาสายนี้เน้นไปที่การใช้สกิลคอมโบเพื่อสังหาร หน้าที่หลักคือ คอยสังหารตัวอยู่ในเลนคนเดียว หรือ เข้าเก็บตัวที่รอดจากทีมไฟต์ ( All fight )

นินจาสายนี้ครวเข้าไฟต์อย่างฉลาด ไม่เข้าไฟต์มั่ว ( ไม่หิวสิ ) หากเข้าไฟต์แล้วครวหนีออกได้อย่างรวดเร็ว ไม่ครวอยู่ในไฟต์นานเกินไปเพราะตัวประเภทนี้จะ เปาะบางมาก

ตัวอย่างตัวละครประเภท นินจา DMG

mannendake หรือ พี่ไผ่

itsumade  หรือ น้องนก

2.นินจา DPS นินจาสายนี้เน้นไปที่การโจมตีปกติเป็นหลัก หน้าที่หลักคือการเข้าโจมตี ตัวที่อยู่ตัวคนเดียว หรือการช่วยตัวดาเมทโจมตี ( ช่วย MM โจมตีตัวแทงค์ อย่าตีตอนทีมไฟต์จะตกเป็นเป้าสกิล )
บางครั้งอาจแยกออกมาดันป้อม เก็บ ปลาหมึก  เพราะตัวประเภทนี้ทำดาเมทได้ต่อเนื่อง

นินจา ประเภทนี้ไม่ครวเปิดไฟต์ เพราะจำเป็นต้องทำดาเมทต่อเนื่องให้กับทีม ( รอให้เพื่อนเปิดไฟต์ก่อนรอให้อีกฝั่งปล่อยสกิลอัลติ หรือสกิลที่สำคัญออกก่อนแล้วค่อยเข้า ผมเรียกว่า จังหวะครีน หากเราเข้าจังหวะนี้เราจะได้ทำดาเมทแบบต่อเนื่องไม่มีสะดุด และครวเล็งตัว MM หรือ นักเวทย์ทีมอีกฝั่งก่อนเสมอ อิอิ )

ตัวอย่างตัวละครประเภท นินจา DPS
inugami หรือ ไอ่หน้าหมา

kyuumei neko หรือ น้องแมวซ่า


ซามูไร
1.ซามูไร ไม่ต่างอะไรกับ นินจา DMG แค่เปลี่ยนจากการรอเข้าหรือเก็บตัวที่ยืนในเลนคนเดียว เป็นการช่วยเดินเกมส์ให้กับทีม เปิดงานให้เพื่อนเข้า ( ระวังเพื่อนไม่ตามเน้ว ) ตัวประเภทนี้จะมีความแรงและถึกพอสมครว ดังนั้นเปิดไฟต์ให้เพื่อน และพยายามสร้างดาเมทและออกมา ( ยืนได้แต่ไม่ครวยืนนาน ไม่งั้น ตายห่าแน่ )

ซามูไรประเภทนี้ครวยืนหน้าๆให้เพื่อน ( ไม่ใช่แทงค์นะเฟ้ย ) หรือดักซุ่มในหญ้ากับเพื่อนๆ คอยดูด้วย พยายามอย่าเข้าคนเดียว เวลาเข้าครวมองดูด้วยว่าเพื่อนอยู่ใกล้ๆพร้อมตามหรือปล่าว ถ้าไม่ระวังเรื่องนี้อาจตายเหงาๆได้เลย

ตัวอย่างตัวละครประเภท ซามูไร ( ที่ส่วนใหญ่เอาไป JG )

Yoto Hime

Yuki Douji



การเล่น JG 

เริ่มต้นการเล่นนั้น เราครวเริ่มต้นจากกิเลน ก่อน จะบนหรือล่างก็แล้วแต่สะดวก ( ล่างจะไวกว่าหากมี MM และ ซัพพอทมาช่วย )
ปล.เวลาเล่นอย่าไปกวนเลนอื่นตอนเริ่มเกมส์เพราะอาจทำให้เพื่อนร่วมทีมเสียเปรียบ ไปแย่ง มินเนี่ยนเลนแบบนี้ไม่ครวทำเน้ว ไว้กลางๆเกมส์ค่อยดันเลนว่าง

แบบแผนการฟาร์ม

จะแบ่งออกเป็น ฟาร์มต่อเนื่อง กับ ฟาร์มไปช่วยเลน

ฟาร์มต่อเนื่อง ( เหมาะกับ JG แครี่ )

การฟาร์มต่อเนื่อง ข้อดี คือเราจะได้ทั้งเลเวลกับเงินที่มาก และเร็วหลังเราเครียร์ ชุดแรกแล้วจะมีเวลาให้เราแก๊งอยู่ประมาณ 1 นาที แล้วกลับไปฟามต่อ

ข้อเสีย คือ..เลนอื่นอาจลำบากได้

ฟาร์มสลับแก๊ง( เหมาะกับ JG ที่มีสกิล CC )

การฟาร์มสลับแก๊ง ข้อดี คือจะทำให้เลนของเพื่อนร่วมได้กดดันอีกฝ่าย และอาจได้ คิวในบางครั้ง การฟาร์มแบบนี้เก่งจะทำให้ทีมได้เปรียบอย่างมาก และได้เงิน กับเลเวล จากการแก๊งและฟาร์ม

ข้อเสีย คือ หากแก๊งพลาด เราเสียเวลาโดนปล่าวประโยชน์มาก และอาจทำให้เราตายฟรีๆด้วย


กลางเกมส์ ของ JG
การเล่น JG มาถึงกลางเกมส์นั้น ครวเริ่มคิดแล้วว่า ทีมเรากำลังอยู่ในสถานการ์ณแบบไหน

เสียเปรียบ.. หากเสียเปรียบแบบไฟต์ยังไงก็ไม่ชนะ ให้พยายามแยกดันออกมา ( ครวระวังตัวให้มากๆ )
การทำแบบนี้จะทำให้การไฟต์ของทีมขาดตัวเราออกไป และหากเกิดการไฟต์ขึ้น พยายามบอกกับทีมให้อย่าเข้าไฟต์ ( เลี่ยงปะทะ เพื่อล่อให้อีกทีมแยกมาเรา เพื่อตัดบุคคลากรอีกฝ่ายให้ทีมเราไฟต์ง่ายขึ้น คิคิ )

* ครวอย่า ลืมไปเอาปลาหมึกเพื่อเพิ่มข้อได้เปรียบให้กับทีม



* หากชนะทีมไฟต์ ครวไป โอโรจิ ด้วย เพื่อเพิ่ม อัตตราชนะ ( เกมส์พลิกเพราะตัวบ่อย )

เลทเกมส์ , หลังเกมส์
การเล่น JG ช่วงหลัง ตัวJG ครว ช่วยทีมเติมไฟต์จากจังหวะ รอง ( คลีน )
และ พยายามอยู่เป็นตัว ทำดาเมทช่วยทีม ( ไม่ใช่ตัวเปิดไฟต์ แต่เป็นตัวช้อน )
พยายาม สังเกตุ โอโรจิ กับ ปีศาจราศี ไว้เสมอ เพราะทั้ง2ตัวเป็นตัวกำหนดเกมส์ได้

*นินจา DMG ครวสังหารตัวสำคัญของอีกฝ่ายให้ได้เช่น MM , นักเวทย์ หรือตัวที่สามารถฆ่าได้ทันที ครวเข้าสังหารในจังหวะที่อีกฝ่ายแยกตัวจากทีม หรือ จังหวะไฟต์ที่ 2 หรือ 3 ย้ำฆ่าตัวสำคัญ

*นินจา DPS ครวรอเข้าจังหวะสุดท้ายเพื่อสังหารตัวที่รอด พวกที่เลือดเหลือน้อย และพยายามแยกตัวไปทำลายป้อม และเอาตัวรอดให้ดีๆ ระวังให้มากๆ ไม่งั้นจะตายฟรี

*ซามูไร ยืนประกันให้กับเพื่อนร่วมทีม รอสร้างจังหวะให้เพื่อน ใช้สกิลเพื่อเปิดช่องทางให้เพื่อนร่วมทีมเข้าปะทะแบบได้เปรียบ

ทั้งหมดก็เป็นคำแนะนำสำหรับการเล่นตำแหน่ง JG ของ Onmyoji Arena หากผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยเน้ว ทั้งหมดที่เขียนในบทความนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ
แนะนำเพิ่มเติม หรือ ต้องการให้เขียนอะไรบอกได้ นะครับ

อ่านบทความอื่นๆ " คลิก "

ฝากกดติดตามไลค์เพจของพวกเรา เพื่อติดตามข้อมูลเพิ่มเติม นะครับ


















ความคิดเห็น

บทความน่าสนใจ